วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ณ ศูนย์พักคอยโกดังศรีไทยซุปเปอร์แวร์ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้งร่วมกับสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมตรวจเยี่ยมการดำเนินการของระบบต่าง ๆ ภายในศูนย์พักคอย พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ

บมจ.เมืองไทยประกันภัย ร่วมกับ มูลนิธิมาดามแป้ง ผู้สนับสนุนหลักการจัดตั้งศูนย์พักคอย หรือ Community Isolation ทั้ง 4 แห่ง 4 มุมเมือง โดยความร่วมมือกับสำนักงานเขตพื้นที่และโรงพยาบาล รวมถึงพันธมิตรเอกชนจำนวนมาก โดยล่าสุด ศูนย์พักคอยโกดังศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เขตราษฎร์บูรณะ นับเป็นอีก 1 แห่งที่มีขนาดใหญ่ เปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวและสีเหลืองได้ถึง 200 เตียง อีกทั้งยังมีห้องความดันลบ (Negative pressure room) จำนวน 8 เตียง โดยตลอด 1 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยที่ผ่านการคัดกรองด้วยระบบลงทะเบียนแล้ว 30 ราย

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “ศูนย์พักคอยแห่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าขาดผู้ใหญ่ใจดีเจ้าของสถานที่อย่าง ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ที่เสียสละเปลี่ยนโกดังเก็บสินค้ามาทำเป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยในพื้นที่โดยรอบชุมชน รวมถึงสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ร่วมลงแรงทำงานร่วมกันตั้งแต่วันแรก เป็นการช่วยเหลือสังคมที่ยิ่งใหญ่ในยามที่ทุกคนเดือดร้อน นี่คือน้ำใจของภาคเอกชนอย่างแท้จริง”

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องด้วยเป็นพื้นที่โกดังที่มีขนาดใหญ่ การพูดคุยกันวันนี้ โรงพยาบาลประชาพัฒน์มีแนวทางจะขยายจำนวนเตียงเพิ่ม เพื่อรองรับกลุ่มที่ป่วยทั้งครอบครัว โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ต้องถูกแยกดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัญหาต่อมาเป็นเรื่องของจำนวนบุคลากรทางแพทย์ที่มีไม่เพียงพอ เราอาจจะต้องส่งทีมอาสากล้าใหม่ของมูลนิธิฯ เข้ามาร่วมเรียนรู้ระบบต่าง ๆ นอกจากเรื่องการบริการผู้ป่วยที่มีความรู้พื้นฐานอยู่แล้ว”

นอกจากนี้ ทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ สามารถบริจาคและสมทบทุนได้ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-61340-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ หรือร่วมสมัครเป็นทีมอาสากล้าใหม่กับเราได้ที่ http://bitly.ws/dsfM