นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการสร้างอาชีพ เพราะอาชีพคือพื้นฐานการสร้างชีวิตที่นำไปสู่รายได้ เลี้ยงตนเองและครอบครัว ทำให้เกิดความมั่นคงในชีวิต จึงถือเป็นการให้ที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งพันธกิจของมูลนิธิตั้งแต่วันที่ก่อตั้ง”

มูลนิธิมาดามแป้ง ได้จัดโครงการ สานฝันด้านอาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่ออบรมให้ความรู้อาชีพนักชง โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด นอกจากนี้ ยังมีการอบรมหลักสูตรออนไลน์ เพื่อนำไปต่อยอดการสร้างร้านค้าออนไลน์ ที่สำคัญ มูลนิธิฯ ยังได้มอบรถเข็น เครื่องมือ เครื่องใช้ พร้อมวัตถุดิบ สำหรับการจำหน่ายเครื่องดื่ม เพื่อให้ผู้อบรมได้นำไปตั้งต้นชีวิตสร้างรายได้จริงหลังการอบรม

“โครงการนี้ต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 บางคนตกงาน หรือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งการอบรมตลอด 4 วันที่ผ่านมา เราได้เห็นทุกคนมีความสุข ตั้งใจมากที่จะได้รับความรู้นี้กลับไปสร้างอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวตนเองได้ หลายคนมาด้วยใจมาไกลจากต่างจังหวัด ซึ่งนี่คือ เจตนารมณ์ของมูลนิธิมาดามแป้ง ที่เราหวังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ พร้อมช่วยส่งเสริมเรื่องอาชีพอย่างรอบด้าน และเป็นตัวกลางเชื่อมต่อทุกความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มและขับเคลื่อนสังคมไทยไปด้วยกันอย่างยั่งยืน มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมสร้างรอยยิ้มแก่ทุกคนในสังคมไทย สามารถร่วม #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และสนับสนุนมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน #มูลนิธิมาดามแป้ง